Bỏ qua nội dung

[nhạc] lovely – billie eilish ft. khalid

 

ngỡ rằng trong đường hầm đã thấy ánh sáng
ngỡ rằng lối thoát ở ngay sau cánh cửa này
nào ngờ người vẫn quẩn quanh
vậy hẳn tôi phải nằm lại thôi

mong cầu một ngày nào đó tôi sẽ
sải cánh bay khỏi nơi này
dầu phải thức trắng đêm ròng hay
đợi chờ cả trăm năm về sau
cần tìm nơi trú ẩn
nhưng bốn bề quạnh hiu
muốn níu dậy sức sống
mà không cần vật vã đánh lại những hãi hùng

đáng yêu làm sao, mãi đơn độc như thế?
tim bằng tinh thủy, tâm bằng đá
xé tôi thành sợi, da trộn xương
chào em, mừng em về nhà

lầm lũi trên dải thời gian dần cạn
kiếm tìm một thế giới tốt đẹp hơn
cái gì vẫn cào vào trí óc
xước hằn vĩnh cửu trong tâm gian

rồi một ngày nào đó tôi sẽ
vùng lên thoát khỏi địa ngục này
dầu phải đợi thâu đêm suốt sáng
hay cả trăm năm đá mòn
nơi nào cho tôi trú
vì tứ phía hoang tàn
muốn vực dậy thân mình
mà không cần giằng co với nỗi sợ

đáng yêu làm sao, mãi đơn độc như thế?
tinh thủy xây tâm, đá tảng xây trí
tuốt tôi thành sợi, những xương cùng da
chào em, mừng em về nhà.

_

– lovely, billish eilish ft. khalid
dịch: JM

 


 

Phụ chú: Ca khúc này được sản xuất bởi anh trai Eilish là FIN FINASAS, đồng sáng tác với Billie và Khalid. Lời nhạc nói về nỗ lực vượt qua trầm cảm của cả hai.

Eilish đã chia sẻ, “Chúng tôi gọi nó là [đáng yêu] bởi vì bài hát buồn đến sợ, vậy thì nó kiểu như ồ, thật đáng yêu. Cứ nhận lấy mọi khủng khiếp trên đời như thể bạn biết thế nào là tuyệt vời. Kiểu tôi rất hạnh phúc trong khi phải khốn khổ vậy.”

_

Tự nhiên mình quay lại nghe ca khúc này là bởi mới đây nó đã trở thành một bài nhạc của Malec trong tập 3×19 Shadowhunters. Haha #MalecForever lý do đơn giản dã man. Nhưng đồng thời đến lúc này mình mới hiểu được bài hát nói về điều gì, và vì thế mình muốn dịch nó theo góc nhìn của mình và trình bày lại để nó trông như một bài thơ.

 

Bình luận về bài viết này