Bỏ qua nội dung

[Gotham] Edward Nygma/Oswald Cobblepot: The Grand Applause

Mình đã bao giờ kể với các bạn là mình yêu Gotham chưa nhỉ? Bởi vì mình Y-Ê-U G-O-T-H-A-M VAICALONE.

1 phút trầm ngâm trước tình yêu lớn lao của mình dành cho Gotham.

“…………”

(Đã 1 season phim trôi qua kể từ bài viết về couple Edward x Oswald này của mình, ai chưa biết về cặp này có thể ấn vào link để xem những thông tin cơ bản về ship nhé.)

.

.

.

Với các bạn, tình yêu là gì?

Với OTP này của mình, tình yêu, về cơ bản, là sự hy sinh.

Đây là định nghĩa về tình yêu mà Edward nói với Oswald trong tập 14 season 3:

“Love is about sacrifice. It’s about putting someone else’s needs and happiness before your own.”

Tình yêu là sự hy sinh. Tình yêu là đặt lợi ích và hạnh phúc của người ấy lên trên bản thân ta.

Sau đó là lời của Oswald khẳng định lời nói đó của Edward trong lúc bị tra tấn và quyết định thà chết chứ không chịu khai ra Ed.

“Love is sacrifice. I should’ve been able to sacrifice my happiness for his. I couldn’t. But I’m ready now.”

Tình yêu là sự hy sinh. Tôi đáng ra phải hy sinh hạnh phúc của bản thân mình vì anh ấy mới phải. Tôi đã không làm được điều đó. Nhưng giờ tôi sẵn sàng rồi.

SAU ĐÓ, ÔI CÁI ĐM, SAU ĐÓ LÀ MỘT NỒI LẨU MÁU CHÓ VÀ CÂU CHUYỆN 2 THẰNG ĐUỔI ĐÁNH CHÉM GIẾT TRẢ THÙ NHAU NHƯ 2 THẰNG TRẺ CON Ạ.

VÀ SAU ĐÓ, ĐẾN NGÀY HÔM NAY, KHI VẬN ĐÃ ĐỔI ĐỦ, SAO ĐÃ DỜI ĐỦ, NHỮNG NGƯỜI CÓ TÌNH LẠI VỀ BÊN NHAU!

Và dù không một câu yêu thương hiển nhiên nào được nói ra, hành động của 2 người đã chứng minh chính xác cái định nghĩa về tình yêu mà cả 2 đã tạo ra.

Trong tập vừa rồi, cả cái fandom, ôi đm cả cái fandom éo đứa nào ngờ được sẽ ăn cả một quả bom to bự vào đầu như thế. M xem, M khóc, M cuồng, M chết.

Về cơ bản là Oswald đã giải thoát The Riddler ra khỏi Edward – các bạn chưa xem thì cứ tạm hiểu là biến một người cố-gắng-trở-nên-tốt-đẹp thành thằng psycho thông minh vl đi- và vì lẽ đó 2 đứa team up để đi trả thù một bà chị đã đẩy Oswald vào cảnh tù tội rất chi là hãm này.

Cảnh đấy đây, trông đúng kiểu Oswald vừa đọc trigger word 1 cái là Edward nuts so hard he turns into another person *literally* 😀 Sexual cực.

Trong lúc 2 đứa đi trả thù thì Edward bị bà chị ấy bắt và tra tấn rất dã man, đòi phải khai ra bằng được nơi Oswald ở.

Nhưng mà Ed nhất định không khai.

(Ed bị tra tấn nhìn đẹp vl lộng lẫy vl Cory đẹp trai quá cứu ;;; A ;;;;)

Ôi đm dù phải chịu bao nhiêu đau đớn cũng không khai. Mình thích cái cách mà tập này gợi nhớ lại toàn bộ những moment quan trọng của hai đứa này từ đầu ấy. Cái việc Ed bị Sofia tra tấn để khai ra chỗ của Oswald với cái cách Oswald bị Barbara đe dọa đòi khai ra chỗ của Edward. Cả hai đều thà đau thà chết chứ nhất quyết không khai ra đứa kia.

Và khi Oswald biết được chuyện đó, cậu ấy bỏ ngay chuyện trả thù để đi cứu Ed. Đoạn ấy nhìn cậu Os xúc động lắm lắm luôn.

https://riddlepenguin.tumblr.com/post/172160694782/being-selfless-for-eachother

Cả hai làm lành tại chính cái nơi tất cả tan vỡ.

M chết í. M CHẾT Í.

Nó giống như kiểu tình yêu mà được Louis de Bernières miêu tả như thế này trong Corelli’s Mandolin:

“Khi tình yêu bắt đầu, bạn dường như bị đẩy vào cơn điên loạn tạm thời vậy. Nó xốc lên tựa cơn động đất, rồi lặng dần đi. Và khi nó lặng dần đi, bạn sẽ phải đưa ra một quyết định. Bạn phải nghiền ngẫm xem liệu gốc rễ của hai người đã gắn bó với nhau đến độ không còn lý lẽ nào để hai bạn rời xa nữa. Bởi tình yêu là vậy đó. Tình yêu không phải cơn khó thở, không phải sự hứng thú, không phải là mong muốn làm tình cả ngày trời. Nó không phải là thức giấc vào ban đêm tưởng tượng rằng anh ấy đang hôn từng phần cơ thể bạn. Ấy … đừng đỏ mặt chứ. Tôi đang nghiêm túc với bạn đấy. Vì đó chỉ là kiểu nằm trong lưới tình mà bất kỳ người nào trong chúng ta cũng có thể tự thuyết phục rằng họ đang có trải nghiệm tương tự. Tình yêu là những gì còn sót lại khi cảm giác nằm trong lưới tình đã tan đi. Nghe chẳng có gì phấn khởi lắm nhỉ? Nhưng có đó!”

Đôi khi M tỉnh dậy giữa đêm và hy vọng rằng M sẽ có một tình yêu đầy sự tận tụy, trung thành, ride-or-die, đi cả một vòng chỉ để quay về bên nhau, sinh ra cho nhau, hiểu nhau như OTP của M, như Ed với Os. Tình yêu lý tưởng của thế kỷ 21 không nằm trong sách vở, nó nằm trong OTP của mỗi chúng ta. UvU

VÀ hai bạn ấy có 1 đứa con tên Martin dễ thương hết phần thiên hạ nha. Murder family thứ hai sau Hannigram luôn ó. THÍCH NHỜ NHỜ NHỜ!!!!!

À và bonus cho các bạn cái này từ 2 anh diễn viên moe hết phần thiên hạ.

Cory cưới chọn cưới cánh cụt Oswald. Robin chọn cưới anh Đố Edward. Chung là 2 đứa cùng giết Joker, cùng chọn chịch nhân vật của mình và cưới nhân vật của nhau.

Canon rồi. Mọi người về nhà đi. Đến cuối season mà 2 đứa có nụ hôn nào thì mình chắc cũng không lên update gào rú được đâu, tại vì chết cmn í.

Yêu các bạn và chúc mọi người một ngày vui vẻ.

 

Bình luận về bài viết này