Bỏ qua nội dung

Gotham’s Mad Love: Edward Nygma/Oswald Cobblepot

Nó bắt đầu bình thường, câm lặng như muôn đời vẫn thế…………

Ban đầu bạn sẽ nghĩ, “Hm, 2 anh này đẹp đôi ghê, hint ghê…………………….nhưng cũng chỉ là một cái thuyền khác thôi mà.”

Sau đó bạn sẽ ship và sẽ tự nhủ “Ôi gay lòi ra, 2 đứa yêu nhau bang nhau cmnr.”

Nhưng cũng như với mọi cái ship từ bé đến lớn khác, tận sâu thẳm trong tâm can, bạn biết rằng điều đó không đúng, ship của bạn sẽ vĩnh viễn là mộng tưởng, canon chỉ là huyễn hoặc mà thôi.

Và rồi bạn chợt nhớ ra một điều VÔ CÙNG QUAN TRỌNG!!!!! Σ(・口・)

RẰNG NĂM NAY LÀ 2016 ĐẤY!!!!!!!!!!!!!!! щ(゜ロ゜щ)

Mà 2016 thì làm sao?

TRỜI ƠI, 2016 LÀ NĂM MÀ CHUYỆN GÌ CŨNG XẢY RA ĐƯỢC ĐÓ!!!!!

Là năm mà bạn được sờ vào Tom Hiddleston bằng xương bằng thịt.

Là năm mà, cũng người đàn ông ấy hẹn hò với Taylor Swift.  🙂

Là năm mà Leonardo Dicaprio thắng Oscar.

Là năm mà Trump trở thành một ứng viên Tổng thống  🙂 like, for real

Là năm mà mọi điều tưởng chừng như không thể đều có thể. !!(⊃ Д)⊃≡゚ ゚

Là năm mà một cái gay ship giây trước bạn còn tưởng nó mông lung như một trò đùa, giây sau nó đã canon luôn 50% theo đúng nghĩa đen. (╬⁽⁽ ⁰ ⁾⁾ Д ⁽⁽ ⁰ ⁾⁾)

2016 KABOOOMMMMM Σ (  Д )ﻌﻌﻌﻌ⊙ ⊙

giphy1

Okay, có thể bạn đang tự hỏi, nãy giờ con M nó lảm nhảm cái đéo gì vậy, haha, cứ bình tĩnh đã, mình sẽ giải thích đầu đuôi ngọn ngành.

Chuyện đơn giản là một trong những cái thuyền bé con của mình đã canon và mình ngạc nhiên đến nỗi một tuần sau tập phim ấy mình vẫn cảm thấy sốc vãi và mừng vãi và lo vãi. ÔI VÃI~~~~~

Vào thẳng vấn đề này: chịu đọc là chịu bị spoil một chút nhé!

Đây là cặp ship mình nói tới: tên ship rất dài và dị – #Nygmobblepot

tumblr_oevisgeeco1rp74xfo1_500tumblr_oevisgeeco1rp74xfo2_500tumblr_oevisgeeco1rp74xfo3_500tumblr_oevisgeeco1rp74xfo4_500

Nygmobblepot = Edward Nygma + Oswald Cobblepot

 

Đây là Edward Nygma (do Cory Michael Smith thủ vai):

large

Thiên tài. Kẻ giết người. Các bạn có thể đã nghe đến nhân vật này đâu đó rồi hén. Anh ấy sau này sẽ trở thành The Riddler (Câu Đố), một villain của Batman.

Còn đây là Oswald Cobblepot:

tumblr_inline_nf08z7jh011qgp297

Trùm tội phạm. Điên loạn có tổ chức. Cute lạc lối. Sau này sẽ trở thành The Penguin (Chim Cánh Cụt), một villain khác của Batman.

Và về cơ bản thì bộ phim mà mình đang nói tới là Gotham, với nội dung rất tiềm năng:

GOTHAM là series phim truyền hình dựa trên các nhân vật DC Comics. Phim kể về thủa ban đầu vào nghề của thanh tra James Gordon và giai đoạn đầu tiên hình thành cậu thiếu niên Batman cũng như vô số kẻ thù của Batman như Penguin, Riddler, Catwoman, Two-Face, Joker và Poison Ivy.

Hiện trên mạng có rất nhiều link xem online vietsub nên cũng không khó để các bạn thưởng thức bộ phim. 2 nhân vật mình đề cập đến ở trên có màn phát triển cao trào chủ yếu ở season 2 trở đi. Các bạn nên nghía thử qua nhé! *đa cấp*

Vậy thì…cái ship này có gì hay ho?

Chúng ta có hai kẻ điên, hai kẻ thủ ác tương lai của Batman, sống trong một thành phố cũng điên loạn, trải qua những sự kiện kinh hoàng trong đời và sống sót. Hai kẻ gặp được nhau. Câu chuyện và mối quan hệ của cả hai được phát triển rất tốt, có nền tảng và chậm rãi. Một thiên tài và một kẻ điên. Rất hiểu nhau. Hai người có niềm tin thực sự ở nhau – vô cùng hiếm hoi tại một thành phố “luật rừng” như Gotham.

Và đến thời điểm mình đang viết đây, một người thực sự THỰC SỰ YÊU người còn lại.

tumblr_ofu810fpdv1qbeqf6o1_500
“Tôi tìm ra một người. Mà tình đơn phương thì có gì hay ho cơ chứ? Tôi chẳng còn cách nào khác ngoài thổ lộ tình cảm của mình với Ed.”

Mình và các bạn đồng dâm trên tumblr sốc lên sốc xuống ấy chứ. Chúng ta đã quen với queerbait và hint và ảo tưởng quá lâu chúng ta không bao giờ tin nhà đài lại dám biến một (nửa, tính đến thời điểm này) cái fan ship thành hiện thực.

Nhưng họ ĐÃ làm thế. Họ vấp phải nhiều luồng ý kiến trái chiều. Nhưng cũng chưa bao giờ lực lượng bảo vệ nhân vật và sự cách tân nhân vật lại nổi lên dữ dội như thế này. Mình thấy ok lắm. Không chỉ bởi đây là ship của mình, nó còn bởi việc canon thực ra rất hợp lý. Chắc các bạn cũng quen với chuyện thấy mấy cặp nam-nữ vừa nhìn vào mắt nhau phát là yêu luôn rồi ha, huống chi đây là một cặp có chemistry được xây dựng tốt.

Dù kết cục có đôi người đôi ngả hay hai ta chung một nhà, mình vẫn sẽ ủng hộ họ.

tumblr_ofnzoxthnq1qgkp0so2_500

Bên cạnh đó, mình cũng phải nói thêm đến việc cái ship này được chính hai anh diễn viên thủ vai nhân vật ủng hộ vãi cả nhiệt liệt. Cứ lên twitter với instagram của 2 ổng mà xem. Lại còn cực kì trash, thích được ship với nhau ngoài đời nữa cơ #Smaylor

Một số nơi các bạn nên lục lọi qua khi ship: Twitter của Robin | Twitter của Cory | Twitter của Gotham | Twitter của các biên kịch Gotham (các cô chú thích nhìn bọn fan vật vã lắm suốt ngày đăng mấy thứ nhử mồi)

tumblr_nw4ec9zker1rec5p4o1_500
cưng lắm cơ >_<

Mình còn rất nhiều thứ để nói, nhưng mình phải bí mật thôi, để nhỡ đâu bạn nào đấy xem thì có cái cho bạn ấy đào bới chứ, không thể spoil hết được.

Lời cuối: TAO YÊU CHÚNG NÓ VÃI NHÉ. YÊU VÃI RỒI ĐẤY. TAO SẼ CHẾT CÙNG CHÚNG NÓ VÀ SẼ BẢO VỆ CHÚNG NÓ ĐẾN HƠI THỞ CUỐI CÙNG OK? ĐÃ LÂU LẮM RỒI TAO MỚI CHÁY RỰC RỠ NHƯ PHÁO HOA THẾ NÀY NHÉ, ĐANG ĐAU ĐỚN VÀ HẠNH PHÚC CÙNG LÚC NHÉ. DKM!!!!!!!!!!!!!! AAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA

tumblr_nnv0xfik7n1qgkp0so2_540

 

#ok im cool

17 bình luận về “Gotham’s Mad Love: Edward Nygma/Oswald Cobblepot Bình luận về bài viết này

  1. Cuối ep 5 dân tình hốt hoảng vì tưởng 2 anh hôn nhau, hoá ra ôm
    Ngoài đời ship ác lăm tiếc anh chim có…chồng rồi!!! Vâng ảnh lấy chồng thật ấy!;)))))

    Thích

    • TÔI BIẾT HUHU, BIẾT TỪ HỔI ỔNG ĐĂNG ẢNH KỈ NIỆM 5 NĂM NGÀY CƯỚI LÊN INSTAGRAM XONG T BỊ SỐC VÌ THẾ ÉO NÀO 1 ĐỨA SUỐT NGÀY SỐNG ẢO ÔM CON MÈO XÁM BÉO Ị LẠI CÓ THỂ ĐÃ YÊN BỀ GIA THẤT ĐC!!!!!???? _(:3 JL)_ T đg rất lạc quan cho những tập tiếp theo nhưng t cũng sợ lắm ;;_;;

      Thích

      • Hà Nội có ss1 anh chim đơn phương anh Jim mà anh Jim ko ngó đến hi vọng 2 anh chim đố ko vì lý do nào đó phũ nhau;)))
        Người ta ngoài đời hiền lành đáng yêu dĩ nhiên phải bị hốt sớm!!!

        Thích

  2. Đợi mãi mới thấy mẹ ấy chòi lên =))))))))))))))) Cứ tưởng bung bét pháo hoa ít nhất là hai ngày sau nửa canon cơ =)))

    Thích

    • Hôm canon định lên bung rồi :)) nhưng viết được 1 lúc lại nghĩ …thôi chờ xem tình hình thế nào đã ;;_;; đến hôm nay thì gần sát ngày tập mới rồi, nhỡ đâu nó lại không như ý thì buồn lắm, nên mới quyết bung luôn

      Thích

  3. Ôi đờ mờ, chẳng biết nên comt thế nào nữa…

    Cảm ơn bạn M vì đã giới thiệu Nygbobblepot. Thực ra tuần trước t đã thấy c fangirl tung tóe trên FB, rồi cũng tò mò tìm hiểu thử, kết quả là LỌT CMN HỐ ẤY. Sự thật là t chưa xem một tập nào của Gotham hết, nhưng nhìn hai đứa chúng nó và cái cặp này thấy QUÁ LÀ HỢP GU CỦA TÔI ĐẤY HUHU. KIỂU NHƯ HAI ĐỨA PSYCHO, ĐỀU ĐIÊN, ĐỀU GIẾT NGƯỜI NHƯ NGÓE, NHƯNG CÁI ĐIÊN CỦA CHÚNG NÓ ĐỒNG ĐIỆU VỚI NHAU, NHÌN CHÚNG NÓ INTERACT MÀ MUỐN CHỬI THỀ ẤY. Đặc biệt, ánh mắt và nụ cười của Os mỗi khi nó nhìn Ed là kiểu yêu điêu đứng, yêu xốn xao luôn. Chẳng biết vì sao nhưng t cưng Os hơn Ed một tí =)) Os là sự kết hợp giữa badass và adorable, lúc giết người thì ngầu vcl, còn lúc trước mặt Ed, định thổ lộ tình cảm thì nó ngượng ngùng, dễ thương thấy sợ luôn =)) Mà bởi vì chúng nó đều là VILLAIN, đều là PSYCHO nên mối quan hệ kiểu gì cũng không bình thường nổi. Nhưng chắc vì thế t mới thích =)) Tuy muốn tình yêu của chúng nó tiến triển êm xuôi, dễ dàng, nhưng bản chất cả hai đứa đã vốn quăng cmn chữ ‘bình thường’ rồi =))))))
    Ôi đờ mờ, bắt gặp hai đứa nó như gặp love at first sight, i am so done man…

    Đã thích bởi 2 người

    • Chào mừng đến với fandom bé nhỏ này ;;_;; ugh, cũng để ý c like stt của t nên định inb hỏi han lôi kéo cơ…mà lại ngại ngại sao ó. T biết c khoái Hannigram aka murder husbands thì chắc phải khoái cặp này rồi ;;_;; t theo chúng nó đc 3 năm 3 mùa phim rồi đấy, từ không chút hy vọng đến ngập tràn hy vọng và rất có thể sắp tới sẽ thất vọng nhưng có hề gì _(:3 JL)_ điều tuyệt vời nhất chắc là kéo đc thêm đồng chí như c lên thuyền r ;;_;; *gửi ngàn cái ôm nồng thắm*

      Thích

      • Thực ra ban đầu viết comt cũng lưỡng lự vcl vì ngại…
        Nhưng mà lâu rồi ko phấn khích như vậy nên nó lấn át luôn cái ngại đó =)) Mấy hôm nay toàn hóng FB với tumblr xem diễn biến của cp này thế này. T đang hy vọng hai đứa nó là Murder/Psycho Husbands, hoặc là King and King of Gotham ấy. Còn nhớ cảnh chúng nó diễu hành trên xe nhìn giống đám cưới vcl =)))))) Dù hợp hay tan thì cũng coi như dream comes true, hạnh phúc vì ko thể ngờ ng ta dám cho một mối quan hệ giữa 2 thằng insane thành nửa canon =))))
        T thấy trên FB nhiều ng like status c lắm mà. Cũng dc ủng hộ chứ ko ít đâu ;;;-;;;

        ^ Anh: you know me too well man =)))) nhưng mà ko phải cp nào có villain/psycho t cũng thích đâu. Nói vậy ng ta hiểu lầm t dị vcl huhu. Tại cp này đúng gu quá thôi. Thậm chí nhìn interaction của chúng nó còn phấn khích hơn so với Hannigram nữa. Vì Nygmobblepot có power balance kịch tính, chứ ko nghiêng hẳn về 1 bên =)))))

        Đã thích bởi 2 người

      • Huhu không cần phải ngại đâu, c cũng cmt ở nhà t trước đây rồi mà ;;_;; Mai là có ep mới rồi đấy, hóng quá, hy vọng ít nhất cũng đc thấy 1 bên tỏ tình với bên kia _(:3 JL)_ kết quả đến đâu mình hài lòng đến đó vậy

        Đã thích bởi 1 người

  4. Tôi chỉ muốn kể là ông bác t ấy, người Mũy, có cái TV bự choành oành trong phòng khách, và màn máy chiếu bự siêu cấp trong phòng ngủ. Ý là, ổng mê phim. Trong nhà ngoài tấn sách bọc lụa mạ vàng thì còn tủ DVD (và sẽ thành của t ớ hớ hớ khoe ấy mà). Đó không phải là trọng điểm, ngoại trừ ổng (hay đa số bọn bên này) không có khái niệm lên mạng xem online, không biết torrent, không biết get link, và tỉ tỉ thứ free riders làm ra, ổng còn chăm bỏ tiền sub mấy kênh truyền hình và mỗi ngày đi thuê đĩa movies về xem. Muốn nói bác à, ở nhà đi, để con tải về cho xem, đừng mua nữa, nhưng… đó vẫn không phải là trọng điểm.

    Trọng điểm là ổng coi FLASH, GOTHAM, IRON FIST, TEENWOLF, SUPERNATURAL, THE MAGICIANS, GRIMM…!! Trung niên 60-70 tuổi rồi ấy uhuhu. Bữa thấy xem Sense8 nữa ngại vđ không dám ngồi xem cùng luôn. Mấy series crime hay y tế gì đó không nói, mấy phim fantasy siêu thực này nọ cũng nuốt trôi. Còn hay tranh cãi với vợ vì nhầm lẫn nhân vật hay plot giữa phim này và phim khác 😥

    ((Nhờ bác mà được mấy cái parasite account của Netflix, Hulu và HBO ahihi…))

    Thích

Bình luận về bài viết này